15 thủ thuật Tâm Lý mọi người đều nên biết


1. Khi một nhóm người cùng nhau cười, bạn hay những thành viên khác có bản năng hướng về phía (hoặc chú ý tới) người mình muốn gần gũi (hoặc thân thiết) nhất.

2. Nhai kẹo cao su hoặc kiếm một thứ gì đó để ăn sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn mỗi khi lo lắng. Đây là thủ thuật nhằm tác động tới não bộ vì nó tin rằng sẽ bạn luôn an toàn khi ăn.

3. Nếu một ai đó nổi giận nhưng bạn lại tỏ ra bình tình, người đó có thể sẽ tức giận hơn. Tuy nhiên họ sẽ cảm thấy xấu hổ thời gian sau đó.

4. Nếu bạn hỏi ai đó và họ chỉ đáp lại một câu ngắn, hãy yên lặng và giữ giao tiếp bằng mắt, họ sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn.

5. Các biểu hiện cảm xúc cũng là một yếu tố mang tới cảm xúc. Nếu bạn muốn cảm thấy vui hơn, hãy há miệng thật to giống như đang cười.

6. Hạn chế nói hoặc viết “Tôi tưởng...” hay “Tôi nghĩ là...”, điều đó nghe giống như một sự bao biện và thiếu tự tin từ chính bạn.

7. Trước những buổi phỏng vấn, hãy hình dung người phỏng vấn như một người bạn cũ của bạn. Đó chính là thái độ đúng.


8. Nếu bạn tỏ ra vui vẻ và hào hứng khi gặp người khác, lần tới họ chắc chắn sẽ vui vẻ và hào hứng hơn khi gặp bạn (Dog do this trick to us all the time!)

9. Một người sẽ dễ dàng đồng ý một yêu cầu nhỏ hơn khi họ đã từ chối một hoặc hai yêu cầu lớn hơn trước đó.

10. Rất nhiều những biểu hiện của sự căng thẳng có tương đồng với biểu hiện của sự hào hứng (thở dốc, tim đập nhanh...). Nếu bạn biến những mối nguy thành một thử thách, sự căng thẳng sẽ trở thành sự hào hứng.

11. Rất nhiều người không có khả năng phân biệt giữa một người có chuyên môn giỏimột người tự tin. Nếu bạn trông có vẻ như biết rõ mình đang làm gì, rất nhiều người có thể sẵn sàng làm việc cho bạn.

12. Nếu bạn thường xuyên phải tiếp chuyện với khách hàng, hãy đặt một tấm gương phía sau bạn. Khách hàng sẽ trở nên thân thiện hơn vì họ luôn nhìn thấy hình ảnh của mình.

13. Nếu bạn ở trong một nhóm và muốn hợp tác với ai đó, hãy ngồi ngay cạnh phía bên phải của họ. Điều này mang lại cảm giác an toàn và họ sẽ trở nên cởi mở hơn.

14. Trong buổi hẹn hò đầu tiên, hãy chọn tới một nơi nào đó thật sự thú vị. Người ấy sẽ liên kết bạn với cảm giác tại nơi đó.

15. Hãy thử chú ý tới màu mắt của những người bạn gặp vào lần kế tiếp. Họ sẽ thích bạn hơn khi bạn biết cách giao tiếp bằng mắt.

Biên dịch từ Brightside.me

Comments

Popular posts from this blog

TINH TINH THÀNH THẦN, KIÊU HÃNH VÀ ĐỊNH KIẾN

TRỞ THÀNH AI?

MỘT LÁ THƯ HÀ NỘI