TINH TINH THÀNH THẦN, KIÊU HÃNH VÀ ĐỊNH KIẾN

Trước mình là một người có định kiến với SMARTPHONE. Kiểu suốt ngày nhắn tin, chơi game, chat chit các kiểu. Tốn thời gian. Đã chúi mũi vào máy tính chưa đủ rồi còn thêm cái Smartphone nữa thì nguy cơ thành Avatar luôn á,

Giờ có Smartphone lại thấy hay. Nếu mình biết sử dụng hợp lý. Trên smartphone có nhiều phần mềm mà máy tính không có như Uber, Viber... What's Next đồng bộ với Calender... Đặc biệt là các Apps đọc ebook như Miki, Kindle. Mua ebooks thì giá vừa rẻ, lại vừa bảo vệ môi trường hơn sách giấy.

Chỉ ghét những đứa nào suốt ngày chat chit lảm nhảm hay đang đi chơi mà rút ra quẹt quẹt. Mỗi lần thế mình lại phải ngồi tự xét bản thân xem mình nhạt hay nó nhạt...

***

Trước mình cũng hay định kiến với người nào suốt ngày chỉ biết ngồi nhòm MÁY TÍNH. Thấy đều yếu ớt, ẻo lả, mặt thì đầy mụn, da trắng phớ *mà điển hình là mình trước đây* Giờ mới biết trên máy tính có quá nhiều thứ hay mà ta không biết. Quan trọng là phải biết chọn lọc và quản lý thời gian cho phù hợp.

Skype (chat tiếng Anh), Wordpress (viết Blog), Canva, Piktochart (trở thành Nhà thiết kế), Prezi (quên đi những Slide cổ điển nhàm chán), Evernote, Google Drive (Đồng bộ hóa với Smartphone)...  cùng rất nhiều công cụ khác nữa. Học được ối thứ, làm được ối việc. Chỉ ghét những đứa nào rủ đi leo núi mà toàn cười cười kêu mệt tao không đi đâu. Thế thôi bạn nên ở nhà chơi Pikachu để khỏe mạnh và cao lớn hơn...



***

Trước mình còn ghét những người lên FACEBOOK mà add nick từa lưa, tag lung tung các kiểu *mà thực sự hồi mới chơi facebook mình đúng là một đứa như thế* Giờ thì lại thấy chả vấn đề gì. Anh Mark Zuckerberg đang giảm tỉ lệ tương tác của các Fanpage xuống, không cho dùng miễn phí nữa. Thế nên giờ cứ tạm chuyển qua kênh cá nhân. Cộng đồng mạng vừa đông lại còn nguy hiểm, thương hẻm hết.

Chỉ ghét mấy người Seeder lập nick facebook giả con gái rồi up ảnh lừa người khác. Thiệt hồi trẻ trâu mình cũng lừa được ối thằng, bao nhiêu người vào làm quen xin số. Đến lúc chia sẻ các link về học tập hay good jobs thì chẳng có ai like. Mọi người chỉ thích ảnh gái đẹp mà thôi... Trả lại tên cho em.



***

Trước nick facebook của mình cũng có hơn 2000 FRIENDS. Cách đây 2, 3 năm gì đấy. Chả nhớ cái đợt nào nội tiết tố nữ trong người nó bị thay đổi, nên chỉ còn tổng cộng là 300 lẻ 1 bạn. Được cái giờ Bảng tin không có status khoe đi vệ sinh, nỗi buồn man mác của cái bọn không đâu nữa. Chi ít có đứa nào lảm nhảm, thì cũng là người mà mình thực sự quan tâm.

Duy có một cái ngược là trước đây mình đọc báo mạng. Bây giờ thì không. Hoàn toàn không. Nó đâu có gì hữu ích. Đọc xong thấy cuộc đời tăm tối, bước vào đâu cũng như ngõ cụt, ăn cái gì cũng sợ, làm cái gì chẳng dám. Chỉ vì những thông tin chưa chứng thực. Chỉ vì mấy tay phóng viên muốn giật tít câu view. Chỉ vì những đồng tiền quảng cáo thu lợi từ các trang báo lá cải. Không thể tiêu hóa được.

Thử tắt máy bước ra ngoài mà xem, cuộc sống vẫn thế và đang tốt lên từng ngày...

Comments

Popular posts from this blog

5 ĐIỀU KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT KHI SỬ DỤNG FACEBOOK

TRỞ THÀNH AI?