TRỞ THÀNH AI?


Mọi người ghét Sự thật nhưng may mắn thay, Sự thật KHÔNG quan tâm (vì nó mạnh hơn tất cả):

1- Khởi điểm của bất kì CON NGƯỜI nào đều là nô lệ: nợ cha mẹ "công sinh thành, nuôi dưỡng"; nợ bản thân cơm ăn, nhà ở, xe đi, sự sĩ diện; nợ bản năng duy trì nòi giống cái gọi là "tình yêu" và "tình dục" ... Dù bạn có muốn hay không, theo thời gian bạn bắt buộc phải
gánh khoản nợ này. Nhiều người không TRẢ nổi đã tự sát.

2- Vũ trụ luôn tồn tại các cặp đối lập để xác định lẫn nhau, bạn sống theo cách nào cũng sẽ bị "mặt đối lập" còn lại "ném đá" => không có cách sống nào là hoàn toàn MẪU MỰC cho tất cả. Nếu có, sách giáo khoa đã dạy chứ không cần cái gọi là TRƯỜNG ĐỜI.

3- Ai cũng có một "TUYỆT CHIÊU" tiền ẩn để thoát NỢ và tiến tới TỰ DO, sau đó quay lại giúp nhiều người khác đánh thức "TUYỆT CHIÊU" của chính họ. (Đọc "Nguyên tắc số 8" của bác R.Covey vừa quá cố để hiểu rõ)

4- Ai sinh ra cũng được đặt ở một nơi khắc nghiệt (cõi người - cõi Ta Bà-nơi bắt buộc phải gánh nghiệp NỢ dù muốn hay không). Cõi Ta Bà được nối với nơi Tự Do (Thiên đường, Niết Bàn, gì gì đó) bằng 1 sợi dây. Dưới sợi dây tất nhiên là vực sâu (Địa ngục-nơi còn khốn nạn hơn cõi Ta Bà).

5- Cách duy nhất để đến nơi Tự do là đi thăng bằng trên sợi dây này và "TUYỆT CHIÊU" lại chỉ dùng được khi đã đi đến giữa sợi dây.

6- Các cặp đối lập (THIỆN-ÁC, NHIỆT TÌNH-VÔ CẢM ...) luôn bay hai bên và liên tục quyến rũ hoặc ném đá vào "diễn viên xiếc". Dễ hình dùng bạn như cục sắt còn 2 bên là 2 hàng nam châm với cường độ hút liên tục thay đổi.


OK! LÀ CON NGƯỜI BẠN CÓ NHỮNG LỰA CHỌN SAU:

1- Đứng yên tại chỗ và đợi các khoản nợ lớn dần và giết chết bạn (có người chịu được trên 100 năm đấy)

2- Dũng cảm bước lên dây nhưng tai luôn nghe, mắt luôn nhìn, lòng luôn rung động ... (cái gọi là giác quan, cảm xúc), phân tâm bởi mấy cục nam châm và cả các tiếng gọi rất "mùi mẫn" từ gia đình, người yêu, bạn bè ... ở nơi bạn xuất phát.

2a- 99,9999... số người dũng cảm bước lên dây thường quay lại hoặc rơi xuống vực.
2b- 0,00000...1 số người bước được sang bờ bên kia (nửa đoạn dây đầu càng đi càng khó, nửa đoạn sau "TUYỆT CHIÊU" được đánh thức nên bạn đi dễ như xe đạp vậy). Lịch sử loài người ghi nhận vài chục vạn người đã sang bờ bên kia - THÀNH CHÍNH QUẢ. Các quán quân có thể kể đến A di đà Phật, Quan âm ... (hay gọi là cổ Phật), gần đây có Thích Ca, Jesu ..., gần nữa có Lạt Ma, Trần Nhân Tông ... đương đại có Bill Gates, Stephen R Covey (vừa thăng) ...


Thế đấy, bản lĩnh thăng bằng trên dây giữa lằn ranh sáng tối là PHÁP TU duy nhất để đạt TỰ DO (hay gọi là THÀNH CÔNG, THÀNH ĐẠT, VIÊN MÃN, CHÍNH QUẢ ...). Tiền bạc, trai tài-gái đẹp, tình yêu chung thủy, danh tiếng ... chỉ là kết quả của TỰ DO mà thôi.

Ai đọc đến đây mà định cạo tóc đi tu hoặc cố gắng "sống lương thiện" để kiếp sau sung sướng hoặc giẫm đạp nên người khác để giành lấy cái mình muốn thì KHÔNG CÓ NÃO.

ĐỪNG ĐỌC TIẾP NẾU có NÃO!!! Bắt đầu hành động đi!

"Khống chế tuyệt đối thể xác và linh hồn, bắt nó tạm thời phục vụ chỉ riêng mình, đó chính là TUYỆT CHIÊU. Qua bờ bên kia hãy thả tự do cho linh hồn và thể xác."
-L' Jami Chen-

Popular posts from this blog

5 ĐIỀU KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT KHI SỬ DỤNG FACEBOOK

TINH TINH THÀNH THẦN, KIÊU HÃNH VÀ ĐỊNH KIẾN