NGHE NHẠC SÀNH ĐIỆU, LƯỚT WEB VI VU


Làm sao khi nhà mạng chặn Wordpress, Twitter? Làm sao khi bạn không vào được Facebook. Đẹp trai xinh gái thì nghe nhạc gì?

Một số độc giả của mình gần đây có phản ánh về tình trạng không truy cập được các website Wordpress. Mà như thế thì các bạn không thể đọc được những bài viết thật hay ho trên Social With Toni hay Startup With Toni, cho dù vẫn nhận được Newsletter của mình hàng ngày.

Một số bạn còn phản ảnh việc không truy nhập được kể cả khi đã đổi sang open DNS của Google (8.8.8.8 8.8.4.4). Một số bạn thì nghĩ Website bị lỗi :'(

Vì những lý do trên, mình quyết định viết ngay bài này để chia sẻ với các bạn một phương thức đơn giản mà mình vẫn áp dụng hiệu quả từ trước đến giờ. Nếu máy tính của bạn đang gặp vấn đề về truy cập thì thử tham khảo xem sao ha.


1. Nguyên nhân

Việc các nhà mạng chặn Facebook, Twitter hay Wordpress là chuyện không thể lường trước và khó tránh khỏi. Nguyên nhân là do các trang này tiêu tốn một lượng lớn băng thông nước ngoài khiến cho đường truyền quốc tế bị chậm đi đáng kể.
"Facebook là một trong những mạng xã hội ngốn nhiều lưu lượng nhất, trong khi đó tiền vẫn chảy đều đều vào công ty mẹ ở nước ngoài. Vì thế mà có một thời người dùng Facebook Việt Nam náo loạn vì bị chặn cấm đủ các kiểu"
Chặn Facebook rồi đến Twitter. Trong một thời gian dài Blogspot của Google cũng bị chặn. Kế đến là Wordpress. Thế thì phải làm sao?



2. Lướt Web vi vu

Mình đã từng thử khá nhiều cách để khắc phục tình trạng chặn truy cập của nhà mạng: đổi DNS, sửa file host, dùng Ultra Surf, Hotspot Shield, dùng trình duyệt Cốc Cốc...

Nhưng tóm con gà mái là mình muốn giới thiệu cho các bạn một cách đơn giản mà hiệu quả. Với 3 tiêu chí mình luôn hướng tới là nhẹ, dễ sử dụng và không có quảng cáo.

Các bạn tự search google cụm từ zenmate for "tên trình duyệt" hoặc sử dụng đường link dưới đây:
Sau khi cài Zenmate vào trình duyệt rồi thì bạn bật nó lên. Đảm bảo web xanh đỏ đen gì cũng vào được hết chứ đừng nói đến Wordpress :'( Lúc nào không cần thì bạn tắt đi để có tốc độ lướt web nhanh nhất.

Cái này dễ sử dụng và có ưu điểm là không ảnh hưởng tới cả đường mạng. Chơi game hoặc các ứng dụng, trình duyệt khác vẫn bình thường. Cũng không phải rắc rối như file host, quảng cáo như Hotspot hay nặng máy như Cốc Cốc bâu sờ.



3. Nghe nhạc sành điệu

Tiện nói đến đây thì mình giới thiệu luôn với các bạn website nghe nhạc ưa thích của mình: spotify.com. Trang này có liên quan mật thiết với những điều nói nhảm ở trên.

Mình thích nghe nhạc trên Spotify bởi những Playlist nhạc của nó rất hay và đa dạng (theo quan điểm của mình là thế). Bạn có thể nghe các Playlist theo:
  • Thời gian (buổi sáng, buổi trưa, buổi tối, mùa hè, mùa đông...)
  • Tâm trạng (thư giãn, lãng mạn, tập trung, cảm giác mạnh...)
  • Thể loại (Pop, Jazz, EDM, Rock...)
  • Phong cách (ăn tối, tiệc tùng, đi du lịch, tập thể hình...)
  • Nhóm (Nhóm nhạc, Ca sĩ, Top 50 USA, Top 100 Billboard...)
Không những thế nó còn có các kênh Radio, bộ sưu tập để các bạn lưu các Playlist/bài hát hay... Nói chung là nó có nhiều điểm ưu việt và hay lắm huhu...



Tuy thế Spotify không mở cho người dùng tại Việt Nam đăng ký vì giá trị của thị trường nước mình không cao. Hiểu đơn giản cũng giống như lý do bọn nhà mạng nó chặn Wordpress. Nếu mở ra thì sẽ mất một đống băng thông miễn phí trong khi không có nhiều người sẵn sàng trả tiền (nhà mình dùng miễn phí quen rồi).

Thế nên nếu bạn muốn đăng ký một tài khoản Spotify để nghe nhạc thì phải bật Zenmate lên. Được cái Zenmate nó auto trỏ sang Hoa Kỳ nên đăng ký ngon ơ. Ngày đầu tiên mình nghe nhạc trên Spotify kiểu từ trước tới nay không biết tới một nửa thế giới, nước mắt giàn giụa...

Chú ý là chỉ cần bật Zen để đăng ký tài khoản rồi đăng nhập vào thôi. Còn bình thường không bật vẫn vào được nhé. Thi thoảng nó check location thì bạn bật Zen là lại vào ngon lành.

Cái này nó cũng có app trên điện thoại toẹt vời như Zing ấy (Tuy nhiên nếu các bạn muốn download bài hát thì phải nâng cấp tài khoản hoặc nâng cấp dùng thử. Hết hạn dùng thử nó chỉ ẩn các tính năng full đi chứ không phải xóa hay cài lại cái gì đâu huhu...)


4. Phần hay nhất nhưng không có trong tiêu đề :))

Tới đây rồi thì mình chia sẻ với các bạn một số Playlist trong bộ sưu tập của mình. Mỗi người một quan điểm nên xin đừng gạch đá, thấy hay thì lẳng lặng mà nghe thôi nhé :))
Mấy cái cuối là nhạc không lời, nghe khi sáng tạo, tập trung làm việc hay kiểu kiểu vậy...
Mà mình quen nghe nhạc tiếng Anh nên sưu tập vậy chứ bạn search nhạc gì cũng có nhé. Bonus thêm một số ca sĩ, album mình thích :))
Hồi xưa xem xong mấy phim deep deep mình toàn phải lên Youtube down từng bài về nghe. Giờ cứ lên đây gõ tên phim là nó ra liền. Quan trọng nó là nhạc, không phải video :))

Ok các bợn. Chúc vui ha :))

Comments

Popular posts from this blog

TINH TINH THÀNH THẦN, KIÊU HÃNH VÀ ĐỊNH KIẾN

TRỞ THÀNH AI?

MỘT LÁ THƯ HÀ NỘI